Những nguyên nhân gây thất thoát nước sạch trong 1 ngôi nhà

Thất thoát nước sạch là một trong những nỗi ám ảnh lớn của nhiều gia chủ. Vậy vì đâu thất thoát nước sạch? Nguyên nhân & những cách xử lý.

Thất thoát nước sạch nỗi khổ của nhiều gia đình
Thất thoát nước sạch nỗi khổ của nhiều gia đình

Tác hại của việc thất thoát nước sạch trong ngôi nhà

Nước chính là nguồn năng lượng quyết định sự sống còn trên trái đất này.

Nước sạch sinh hoạt rất cần thiết với mọi gia đình. Đặc biệt là đối với các gia đình ở các thành phố lớn.

Không chỉ riêng thành phố. Ở nông thôn, vùng núi và miền hải đảo xa xôi hiện nay đều đã có các nhà máy xử lý tạo ra nguồn nước sạch để phục vụ trong sinh hoạt đời sống thường ngày.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, ở đâu cũng đang diễn ra tình trạng thất thoát nước sạch trong sinh hoạt.

Việc thất thoát nước sạch là vô cùng nguy hại. Nguy hại đầu tiên của việc thất thoát nước sạch chính là việc chúng ta mất oan 1 khoản tiền lớn hàng tháng mà không hề hay biết.

Nguy hại thứ 2 được biết đến khi thất thoát nước sạch, đó chính là việc gây ra thấm dột trần mái nhà. Nó có thể làm han rỉ sắt thép, hư hỏng bê tông nhà bạn.  Bê tông sắt thép chính là phần kết cấu, phần cốt lõi quyết định tuổi thọ của ngôi nhà bạn ở.

Thất thoát nước sạch gây ra thấm dột, thấm dột gây ra ẩm mốc, hôi thối. Nó chính là nguồn cơn tác động đến sức khỏe của con người.

Thất thoát nước sạch còn gây ra ẩm thấp, ẩm thấp là nguyên nhân dẫn đến rò rỉ điện, có thể gây ra điện giật chết người.

Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn thấy có những dấu hiệu rò rỉ, thất thoát nước sạch là bạn phải xử lý nó ngay.

Anh Quân chuyên gia xử lý thất thoát nước tại Hà Nội
Anh Quân chuyên gia xử lý thất thoát nước tại Hà Nội

Những dấu hiệu để bạn nhận ra sự cố thất thoát nước sạch

Rò rỉ, thấm dột sẽ làm làm lãng phí nước sạch nhà bạn. Nó làm hỏng ngôi nhà, nấm mốc, ký sinh trùng gây bệnh có đà phát triển sẽ gây hại đến sức khỏe các thành viên sinh sống trong ngôi nhà đó. Bạn lại rất khó để nhìn ra các vị trí đường ống nứt gây ra thấm dột, gây thất thoát nước sạch.

Bằng kinh nghiệm, Anh Quân sẽ chỉ cho bạn một số những dấu hiệu để bạn nhận ra nhà bạn có thể đang bị thất thoát nước sạch;

  • Trên tường và trần nhà bạn có những mang thay đổi màu sắc ban đầu
  • Xuất hiện mùi hôi và ẩm mốc, tường có rêu
  • Hiện tượng bong tróc sơn và bột trét nở ra
  • Rò rỉ nước thành dọt trên trần nhà, hoặc có hiện tượng đọng nước gây nhũ vôi
  • Sự xuất hiện mối và nhiều muỗi nhiều lên
  • Trong các ổ cắm điện bị nước thấm xuất hiện tiếng nổ nhỏ tành tạch, hoặc chạm chập điện gây khói khét….

Những sự cố thấm nước trên trần trên mái còn dễ bề nhìn ra. Nhưng với các sự cố rò rỉ ngầm dưới nền nhà gây thất thoát nước sạch là rất khó. Có những sự cố bắt buộc bạn phải nhờ thợ sửa đường ống nước chuyên nghiệp kiểm tra mới thấy & mới xử lý thành công.

Thất thoát nước sạch gây lãng phí tiền bạc trong gia đình
Thất thoát nước sạch gây lãng phí tiền bạc trong gia đình

Thất thoát nước sạch nguyên nhân thường gặp

  • Vòi nước nhỏ giọt rất nhiều gia đình đang bị nhưng đa phần rất thờ ơ vì cho rằng nó không đáng kể. Vòi nước siết quá chặt có thể khiến ren trong cút nối bị nứt ra gây rò rỉ thấm dột nước. Một trường hợp rò rỉ nước là do mọi người không gạt hết nấc cữ của vòi.
  • Đường ống bị rò rỉ là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thất thoát nước sạch trong các hộ gia đình. Nó thường bị bên trong tường hoặc âm dưới nền nhà nên rất khó phát hiện. Bạn chỉ nhận biết khi thấy tiền nước hàng tháng tăng vọt.
  • Thất thoát nước sạch từ bể âm. Việc chúng ta dùng 1 bể nước âm dưới nền nhà làm nơi dự trữ nước sạch sinh hoạt rất phổ biến. Tuy nhiên, khi quả phao cơ đóng ngắt tự động có vấn đề không đóng triệt để khiến bể nước đầy tràn hoặc thấm qua thành với tấm đan che mặt bể gây ra thất thoát nước sạch.
  • Máy lọc nước bị lỗi cũng gây thất thoát nước sạch. Bồn cầu cũng hay bị thất thoát nước sạch do phao tự động trong két nước có vấn đề.

Ngoài ra thất thoát nước sạch còn có thể đến từ bộ cảm ứng xả nước tự động ở bồn tiểu nam. Thất thoát nước sạch do bồn dự trữ nước trên sân thượng bị nứt; nước nhỏ giọt xuống trần và thoát đi theo đường thoát nước mưa nên rất khó phát hiện….

Thất thoát nước sạch cần phải xử lý ngay
Thất thoát nước sạch cần phải xử lý ngay

Anh Quân xử lý thất thoát nước sạch tại Hà Nội hiệu quả nhất

Ngôi nhà là nơi để bạn trở về tắm giặt, ăn uống, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Chắc chắn bạn hay bất kể một người nào khác đều không muốn trở về sinh hoạt trong một ngôi nhà ẩm thấp do thấm dột nước.

Ngôi nhà thơm tho sạch sẽ, có hoa thơm, cây lá xanh tươi, không khí trong lành mới giúp bạn có tâm trạng vui vẻ, tươi sáng mỗi ngày. Nay nó bị ẩm mốc do thấm dột, lại mất thêm tiền vì thất thoát nước sạch liệu bạn có vui?

Đừng để việc đó kéo dài, nếu bạn không tự tay làm được. Bạn gọi ngay dịch vụ điện nước Anh Quân hỗ trợ.

Đơn vị chúng tôi có đầy đủ máy móc dò tìm đường ống bị rò rỉ nước. Anh Quân lại có đội thợ thạo nghề sửa chữa điện nước. Vì vậy, mọi sự cố thất thoát nước chúng tôi đều có thể xử lý ngon lành và nhanh chóng giúp bạn.

Đơn vị xử lý thất thoát nước sạch lại có bảng giá rõ ràng. Dịch vụ xử lý thất thoát nước sạch luôn duy trì chế độ bảo hành nghiêm túc và kéo dài lên đến 3 năm.

Bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy gọi dịch vụ xử lý thất thoát nước sạch của Anh Quân ngay nếu bạn không muốn lãng phí tiền hàng tháng & sức khỏe đi xuống khi phải sống trong một ngôi nhà ẩm mốc.

Điện thoại liên hệ: O986.26O.264

Trao đổi tin nhắn qua Fanpage: https://www.facebook.com/suachuadiennuoctainha.com.vn

Xem thêm:

Sửa chữa điện nước tại quận Ba Đình

Sửa chữa điện nước tại quận Hai Bà Trưng

0914 578 966