1 CUỘC THI BƠI DƯỚI NƯỚC BIỂN CỦA HỌC TRÒ TỪ NGƯỜI THẦY DO THÁI

Dịch vụ sửa chữa điện nước Anh Quân viết lại câu chuyện của Người thầy Do Thái cùng học trò trong cuộc thi bơi.

Người thầy do thái dạy bơi

Người thầy Do Thái dạy bơi

Ngày xửa – ngày xưa, ở một trường Do Thái nọ, thầy giáo đưa các học trò của mình tới một vùng bể nhỏ để thi bơi trong một ngày trời yên, biển lặng. Người thầy Do Thái bảo các em học sinh nam khỏe & có khiếu bơi lội hãy thử cùng nhau bơi ra xa xem người nào bơi được dài nhất. Thầy phát hiệu lệnh xong, một số nam sinh mạnh dạn lao mình vào dòng nước và bắt đầu sải tay. Trong đó, còn một số không nhỏ chần chừ, bối rối đứng lại trên bờ mà không dám tham gia thử thách cùng Người thầy Do Thái.

Khi các nam sinh dũng cảm đã bơi được một đoạn trong dòng nước biển xanh biếc, người thầy Do Thái liền chèo một chiếc thuyền lớn rượt ngay phía sau. Bơi chưa đầy nửa dặm, những nam sinh khỏe mạnh, dũng cảm vốn bơi rất giỏi đều bỏ cuộc, bám vào mạn vào neo lên thuyền của Người thầy Do Thái. Tất cả đều thấy mệt mỏi, cảm giác không còn sức để bơi lội tiếp.

Người thầy Do Thái không nói, không rằng, chỉ cười và cho con thuyền thuyền thêm xa bờ hơn chút nữa.

Khi ước chừng đã cách bờ dủ một dặm, thì Người thầy Do Thái bỗng dưng ngừng tay chèo bảo, thuyền sắp ngập nước, có thể bị chìm, và ra lệnh cho tất cả các học sinh trên thuyền lao xuống biển bơi vào bờ. Các học trò cũng nhận thấy con thuyền nặng nề và tròng trành như sắp chìm xuống biển nước sâu.

Các học trò, không ai bảo ai, tự giác nhảy liền xuống biển và dốc hết sức để bơi lại vào bờ mà không ngoái đầu nhìn lại….

Lúc này, Người thầy Do Thái vẫn chậm rãi chèo con thuyền nhẹ nhàng lướt theo sau nhưng luôn giữ một khoảng cách đủ để quan sát được từng học trò của mình dưới nước và hỗ trợ ngay nếu cần.
Một lát sau, tất cả các học trò đều đã cập bến an toàn. Người thầy Do Thái  lúc này mới lên bờ gặp học trò của mình và hỏi từng nhóm học trò. Nhìn những học trò không dám bơi, Người thầy Do Thái rằng; Các em sợ nước hay sao lại không tham gia? Các học trò đó trả lời; Vì họ chúng em thấy nước biển mênh mông, không biết bơi rồi sẽ đi đến đâu nên chúng em cảm thấy bối rối không dám tham gia.

Người thầy Do Thái lại hỏi những học sinh đã dũng cảm bơi ra biển vừa nãy rằng; Tại sạo các em sớm dừng lại khi bơi ra biển vì thấy kiệt sức, nhưng khi bơi vào bờ thì các em lại bơi được quãng đường còn dài gấp đôi quãng đường lúc bơi ra? Mà khi này, sức lực của các em như đã cạn kiệt? Các học trò đều nói rằng; Khi bơi từ bờ ra biển, tâm lý hoang mang vì nước biển bao la đã làm chúng em lo sợ, trong khi thấy thầy cặm cụi bơi chiếc thuyền ở phía sau như một cái phao cứu sinh mời gọi. Chính vì thế, mà chúng em đều chững lại, nhanh cảm thấy mệt mỏi, chỉ nghĩ đến dừng cuộc chơi.
( Ta hiểu rằng; Họ bỏ cuộc vì sợ hãi nhiều hơn là vì kiệt sức. Lúc đó, con thuyền của thầy là lựa chọn an toàn hơn rất nhiều so với việc bơi tiếp vì không biết đâu là bờ. Nhưng khi bơi quay trở lại, dù xa hơn và sức đã kiệt, nhưng họ vẫn có thể về đến nơi an toàn là vì bờ biển thân thuộc phía trước mặt là đích đến an toàn, nhìn thấy bờ biển trước mắt, họ càng bơi càng hăng hái, càng bơi, cang nhìn thấy đích.)

Bơi dưới nước phải học thuộc kỹ năng

Người thầy Do Thái và các học trò trong 1 cuộc thi bơi

Nghe xong các câu trả lời của đám trò yêu, người thầy Do Thái mới bảo:
Như các em vừa trải qua, bờ biển là mục tiêu rõ ràng. Khi có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, tất cả các em đã chinh phục một quãng đường xa gấp đôi một cách cách dễ dàng. Mục tiêu rõ ràng trong tầm mắt, trong tâm trí đã truyền cho các em sức mạnh, sự bền bỉ và niềm tin để chiến thắng. Hơn nữa, khi các em bơi vào bờ với suy nghĩ rằng con thuyền của người thầy Do Thái  đang chìm, các em không còn một lựa chọn nào khác ngoài chính sức lực còn lại của các em, nên các em đã dốc sức bơi vào cho bằng được.

Có mục tiêu rõ ràng, và không còn đường lùi hay bất cứ sự hỗ trợ nào khác, các em đã dựa vào chính mình, chiến thắng chính mình và đã về đích ngoạn mục. Còn khi các em bơi từ trong bờ ra biển khơi vô tận, các em không thấy được mục tiêu phía trước là gì ngoài nàn nước biển bao la, nên các em nhanh thoái chí và vào cảm giác hoang mang chế ngự, sau đó là tuyệt vọng…

Không có đích đến rõ ràng, các em đều dễ dàng bỏ cuộc. Chắc chắn lúc ấy các em đều nghĩ rằng mình đã hết sức lực rồi và chỉ bơi được đến đấy thôi. Hôm nay biển lặng nước yên, các trò lại ở tập bơi trong vịnh nên không có con sóng nào lớn gây khó chiều bơi ra, và cũng không có con sóng xuôi chiều nào giúp các em thuận hơn chiều bơi vào, nhưng các em đều tự mình vượt được gấp đôi quãng đường mà ngay trước đó không lâu các em đã cho rằng mình đã bơi hết khả năng.
*******

Đoạn kết;

Mục tiêu rõ ràng chính là sự khác biệt (mà bắt buộc phải có mục tiêu dù là công việc gì). Nó giúp chúng ta chiến thắng mọi nỗi sợ hãi và chiến thắng chính bản thân mình để mang về thành tíc phi thường ngoài tưởng tượng. Có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, mọi khó khăn sẽ lùi lại phía sau. Khi làm việc không có mục đích, thì dù công việc nhỏ cũng trở nên vô cùng nặng nề khó vượt qua.

1 CUỘC THI BƠI CỦA HỌC TRÒ TỪ NGƯỜI THẦY DO THÁI

1 CUỘC THI BƠI CỦA HỌC TRÒ TỪ NGƯỜI THẦY DO THÁI

Kết thúc câu chuyện của người thầy Do Thái, chúng ta đúc kết một câu rằng; Ta làm gì cũng phải có mục đích, và phải chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình mới mong dành được chiến thắng!

Xem thêm;

Sửa chữa điện nước tại quận Hà Đông

Sửa chữa điện nước tại quận Long Biên

Fanpage: https://www.facebook.com/suachuadiennuoctainha.com.vn

0914 578 966